Ảnh hưởng tích cực và tiêu cực của backlink nofollow đến quá trình SEO

Liên kết đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu trong SEO. Ngoài link dofollow, backlink nofollow cũng là một thuộc tính liên kết. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm này và ảnh hưởng tích cực và tiêu cực của backlink nofollow đến quá trình SEO như thế nào nhé.

Backlink Nofollow là gì?

Backlink nofollow là gì?

Backlink nofollow là các liên kết có trên đường dẫn với thuộc tính rel. Nếu backlink của bạn có thuộc tính này, điều đó có nghĩa là Googlebot hoặc Spider nhận ra rằng liên kết này không an toàn. Sau đó, Google sẽ tiếp tục truy vấn liên kết này để index. Vì vậy backlink nofollow là liên kết không được khuyến khích.

Cách kiểm tra backlink có thuộc tính nofollow hay dofollow

Có 2 cách để bạn có thể kiểm tra xem backlink của bạn thuộc loại nofollow hay dofollow:

Cách 1: Cài đặt tool check để kiểm tra out link

Bạn cần nhấp chuột phải trong trang cần kiểm tra và click “View page source” hoặc tổ hợp phím Ctrl+U. Tiếp tục bấm vào tổ hợp phím Ctrl+F và nhập rel=”nofollow” vào thanh tìm kiếm để xem liên kết đó có phải là nofollow không. Nếu kết quả là 0, thì tất cả liên kết trong trang đó đều là backlink dofollow.

Cách 2: Dùng tiện ích NoDoFollow của Add-on

Bạn vào tiện ích của Chrome. Sau đó click vào “Thêm vào Chrome”, tiếp đến là ” Thêm tiện ích” và chọn “install”  là hoàn tất. Bây giờ, bạn có thể biết những liên kết của mọi bài viết có link của một website bất kỳ là dofollow hay nofollow.

Dùng tiện ích NoDoFollow của Add-on để check backlink

Backlink nofollow hay dofollow quan trọng hơn?

Nếu bạn muốn nhận được đánh giá cao từ Google thì liên kết dofollow đóng vai trò quan trọng. Vì chúng là dấu hiệu cho thấy trang web của bạn có nội dung tốt khi liên kết được thiết lập và muốn thu hút người đọc đến với Google tìm kiếm.

Sau đó, các botgoogle sẽ theo đường link đó và trỏ về website của bạn, nếu website bạn liên kết tốt thì tất nhiên Google sẽ cộng điểm chất lượng. Dofollow là một liên kết có lợi trong SEO, với mỗi link tương ứng với một backlink. Đó là lý do tại sao nó là cần thiết để hỗ trợ trong quá trình SEO.

Như đã biết, backlink nofollow và dofollow là những thuộc tính ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website. Trang web của bạn càng có nhiều link từ một trang web chất lượng khác thì độ uy tín của trang web đó càng cao. Điều này giúp bạn có cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Ảnh hưởng tích cực và tiêu cực của backlink nofollow đến quá trình SEO

Nofollow là một thuộc tính mới được thêm vào gần đây, backlink nofollow để spam content trong quá trình làm SEO. Nó cho phép quản trị viên web ngăn chặn những người làm SEO ý thức không tốt. Giá trị của các backlink nofollow do đó sẽ giảm xuống đáng kể chỉ bằng khoảng 1/100 dofollow. Tuy nhiên, thuộc tính này vẫn rất quan trọng trong SEO.

Đa phần người dùng internet thường sẽ không thể phân biệt được dofollow và nofollow mà chỉ quan tâm đến nội dung hấp dẫn và hữu ích đối với họ. Do đó, ngay cả khi một liên kết nofollow trỏ đến chúng, nó có thể tạo ra một lượng lưu lượng truy cập trang web đáng kể.

Lợi ích của backlink nofollow

Tỷ lệ link Dofollow và Nofollow hợp lý

Nhìn chung, backlink dofollow có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website này. Nếu nó có nhiều liên kết trang web chất lượng cao, thì mức độ uy tín của web càng lớn. Con số này càng cao thì càng có cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm càng lớn.

Về mặt lý thuyết, backlink nofollow không có tác động trực tiếp đến SEO, nhưng nó cũng mang lại cho bạn một số lợi ích nhất định. Trong quá trình xây dựng links, đừng xem nhẹ sự tham gia và xây dựng các diễn đàn hoặc blog một cách tích cực. Do lượng truy cập mà các backlink nofollow mang lại không hề nhỏ.

Tỷ lệ link Dofollow và Nofollow hợp lý

Vì vậy, quản trị viên web nên chú ý đến các backlink dofollow khi xây dựng hệ thống liên kết, vì chúng có thể có ảnh hưởng trực tiếp đến pagerank. Đồng thời, có khả năng website sẽ bị google phạt. Các backlink nofollow không ảnh hưởng trực tiếp đến trang web nhưng vẫn mang lại lượng truy cập và lợi ích lâu dài không thể không kể đến trong SEO web.

Cách để chuyển từ backlink dofollow sang nofollow

Chế độ mặc định của các trang web thường để liên kết là dofollow. ​Tuy nhiên, nếu bạn muốn đặt một liên kết từ trang web của mình đến một trang web khác, bạn nên để nó ở dạng nofollow. Bạn có thể dễ dàng thay đổi thuộc tính backlink của dofollow bằng cách chèn theo mẫu code: <a></a>.

Backlink dofollow hay nofollow đều đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu trong SEO. Đối với các trang web chất lượng cao, có lượng truy cập khổng lồ và đề đặn, chẳng hạn như các trang web báo mạng, bạn nên thiết lập liên kết dofollow. Tuy nhiên, nếu quỹ ngân sách của bạn không đủ để bạn có thể sử dụng nguồn backlink chất lượng cao này, bạn cũng có thể sử dụng các liên kết nofollow.

Trên đây là những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực của backlink nofollow trong quá trình SEO. Thông tin chi tiết xin liên hệ website Muabacklink.vn.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*